Bắt đầu học SEO

Với những ai đang muốn bắt đầu tìm hiểu về SEO đều bắt đầu từ... Google. Kể cũng đúng là chúng ta làm SEO Google mà. Tuy nhiên, nếu bạn Google với những từ khóa như "Học SEO" thì sẽ ra vô số kết quả mà đa số là thông tin những khóa học SEO từ các trung tâm. Điều này cũng hợp lý vì họ cũng phải SEO cái khóa học SEO mà.

Thật ra thì ngay cả bản thân tôi cũng thế. Cũng 1 rừng kết quả đập vào mặt, click được vài cái link rồi đi ra, trừ 1 cái link.... (tôi sẽ nói sau!)


Hôm nay là ngày 9/3/2013. Tôi sẽ đi học SEO vào ngày 18/3 ở 1 địa chỉ dạy SEO khá uy tín. Khi nào học xong, nếu kết quả tốt, tôi sẽ review thông tin về trung tâm cho bạn đê bạn có cơ sở lựa chọn.

Tại sao tôi phải đi học?


SEO là 1 lĩnh vực khá khó để tự học nếu bắt đầu. Có khá nhiều tài liệu cho bạn, nhưng cái khó của nó không phải ở kiến thức mà là kinh nghiệm. Tôi đã tự học SEO trong 1 thời gian, và tự cảm thấy đến cái giới hạn của tự học rồi, nên cần phải gặp các chuyên gia học hỏi thêm kinh nghiệm.

Loại kinh nghiệm lớn nhất mà bạn cần phải có là: tránh bị Google phạt & gỡ phạt nếu lỡ trót dại!

Trang Thủ thuật Marketing của tôi đang bị Google sandbox bởi một (hay một vài) lý do gì đó, cá nhân tôi không đủ kinh nghiệm để nhận ra & giải quyết vấn đề. Do đó, tôi cần phải đi học. Trong quá trình học, tôi sẽ đưa những kiến thức & kinh nghiệm học được để chúng ta cùng trao đổi và hiểu rõ hơn. Sau đó, tôi tập hợp lại những "tinh túy" để đưa lên Thủ thuật Marketing.

À, lại nói về cái link, các bạn xem tài liệu của SEOMoz nhé, rất phù hợp và bài bản cho người bắt đầu.

Hi vọng được các bạn ủng hộ và giúp đỡ ^^

Chúc vui!