Bị phủ đầu bằng backlink đểu!

Chào các bạn,

Hôm nay mình dùng dịch vụ ahrefs.com để kiểm tra backlink của blog thuthuatmarketing.com thì phát hiện 1 vấn đề như sau:



Bình thường website của mình chỉ có khoảng 800 backlink và mình cũng chưa có ý định build backlink vì tập trung tìm hiểu on-page trước. Tuy nhiên, ngay đầu tháng 2/2013, số lượng backlink của website tăng đột biến lên khoảng 1400!

Tuy số lượng backlink tăng gần gấp đôi nhưng lượng visit gần như không đổi nên tôi đã không chú ý. Điều này chứng tỏ những backlink này không hề có giá trị, thậm chí là backlink xấu và nó là nguyên nhân chính khiến website bị Google cho vào sandbox! Số lượng backlink này tồn tại đúng 1 tháng, đến 1/3 là trở về lại bình thường, đúng vào thời điểm website bị ăn phạt.

Tôi không biết ai đã làm trò này, nhưng nói chung đây thực sự là 1 chiêu hèn hạ. Đời có vay có trả, ai đó đã "gieo gió" thì bắt đầu đợi đến ngày "gặt bão" nhé. Tôi không còn quan tâm nữa.

Tiếp tục nghiên cứu cách chống trò này.