Làm sao để đánh giá website và đặt backlink chất lượng?

Nói gì thì nói, backlink chất lượng vẫn là một trong những yếu tố rất quan trọng khi SEO, vì đó là tiêu chí dùng để đánh giá độ phổ biến của trang web trong thế giới internet. Tuy nhiên, tìm được những webiste có chất lượng tốt để đặt backlink không phải là việc đơn giản (ở đây tôi chưa nói đến cách đặt backlink, nhưng càng công khai sáng tạo càng tốt). Nếu bạn vô tình đặt ở những trang web có lịch sử xấu, bạn sẽ "lây bệnh" cho chính website của mình mà không biết. Vậy dựa vào đâu để đánh giá chất lượng của 1 website hay trang web?


Đây là 5 chỉ số quan trọng để bạn kiểm tra chất lượng website nơi đặt backlink, từ đó bạn có thể chọn ra được những website tốt để đặt backlink chất lượng nhất.

PageRank (PR)


Dù gần đây có nhiều ý kiến cho rằng PR không còn giá trị, nhưng nếu hiểu đúng, thì phải hiểu là: PR không còn là yếu tố quan trọng nhất, nhưng nó vẫn có giá trị trong SEO. PageRank xếp hạng từ n/a, 0,.. 10 (n/a là không có PR).

PD, DA


Bạn có thể hiểu thêm về PA, DA ở trên Thủ thuật Marketing. Đây là chỉ số của Open Site Explorer, mỗi tháng cập nhật 1 lần. 2 chỉ số này được đánh giá cao và rất khó hack, nên được SEOer đón nhận đông đảo.

Số lượng backlink


Như đã nói ở trên, website có nhiều backlink chất lượng thì uy tín cũng cao. Bạn có thể sử dụng dịch vụ Ahrefs (hướng dẫn dùng Ahrefs) để kiểm tra xem website đó có bao nhiêu backlink, chất lượng ra sao để quyết định.

Số lượng index


Nếu 1 website có nhiều nội dung được index, thì website đó càng mạnh và dễ SEO hơn.

Chỉ số Alexa


Chỉ số Alexa giúp bạn so sánh được lượng truy cập vào website. Chỉ số càng thấp thì website càng tốt. Tuy nhiên chỉ số Alexa rất dễ hack nên không được đánh giá cao.