Cách SEO mới tại sao lại là content marketing


SEO ngày nay không còn là những cách quen thuộc mà bạn vẫn sử dụng nữa, ngày nay bạn không thể thiết kế website xấu xí và ném những nội dung rác rưởi tới người dùng, cộng với việc xây dựng một vài backlink giá trị thấp rồi mong chờ xếp hạng cao. Xu thế hiện nay nếu muốn phát triển được bạn phải thực sự tạo ra một website giá trị, viết nội dụng giá trị để giải quyết một vấn đề nào đó của người dùng, xây dựng hàng ngàn backlink chất lượng và kiếm thật nhiều chia sẻ từ mạng xã hội.

Nhưng có một vấn đề lớn đó là rất khó để có thể làm tất cả những việc này, xây dựng hàng ngàn liên kết chất lượng bằng tạy thực sự rất đắt tiền, và ngay cả nếu có tiền thì cũng sẽ mất hàng tháng trời nếu không nói là cả năm để xây dựng link. Và nếu như bạn không có bất cứ thứ gì đáng giá để chia sẻ trên mạng xã hội bạn sẽ không nhận được bất cứ chia sẻ nào như là like, share, +1… trừ khi bạn mua chúng từ những tài khỏan spam. Có lẽ sẽ có người sẽ thắc mắc việc mua bán này có đáng không trong khi các bạn vẫn có thể tham gia các hội chém +1, và hội like…Với tôi thì những cái gì mất tự nhiên và gượng ép sớm muộn gì google cũng có giải pháp khắc phục cho nên việc làm đó với tôi là không bền vững.

Vậy làm thế nào để xây dựng hàng ngàn liên kết tự nhiên và nhận được hàng ngàn chia sẻ mạng xã hội? Câu trả lời chỉ có thể là content marketing.

Content marketing là cách rẻ nhất và hiệu quả nhất để làm SEO hiện nay. Viết nội dung chất lượng sẽ tạo ra liên kết nhanh hơn và rẻ hơn build link thông thường. Hơn nữa nội dung của bạn sẽ tự nhiên nhận được những chia sẻ từ twitter, facebook, G+ và Pinterest.

Kinh nghiệm của người thành công

Nói thì không giá trị bằng số liệu thực tế, chúng ta hãy cùng xem tổng hợp phân tích của KISSmetrics một công ty phân tích dữ liệu hàng đầu để thấy được sức mạnh của content marketing.

Họ luôn xây dựng traffic tự nhiên thông qua content marketing. Bạn có thể hỏi tại sao? Đơn giản là vì nó rẻ hơn và tạo ra kết quả nhanh hơn.

KISSmetrics nhận đuợc hơn 100 000 visitor hàng tháng trong khoảng thời gian ít hơn một năm chỉ thông qua viết blog và tạo infographics. Và họ không làm link bằng tay bất cứ 1 link nào. Chỉ dành thời gian và tiền bạc cho content marketing.

Họ cũng làm điều tương tự với Quick Sprout. Google đã mang lại khoảng 90 000 visitor hàng tháng tới blog, và cũng không làm bằng tay một link nào. Tấ cả chỉ là viết rất nhiều nội dung chất lượng, chính xác là 311 bài viết blog.

Nếu bạn không nghĩ content marketing là hướng mới trong SEO, hãy cùng nhìn vào những con số dưới đây:

Tại KISSmetrics họ đã tạo ra tổng cộng 47 inforgaphic. Một infographic có giá trung bình là 600$ tương đương với tầm 28200$ cho tổng số 47 infographic, và làm số infographic này trong vòng 2 năm.

Trong thời gian 2 năm, họ đã tạo ra 2 512 596 visitor, và 41 142 backlink từ 3471 unique domain tất cả chỉ từ 47 infographic.

Và triển vọng mạng xã hội trong 2 năm qua, infographic tạo ra 41359 tweet và 20 859 like.

Nếu bạn quyết định mua 2 512 596 visitor, nó sẽ có giá khoảng 125629,80$ nếu bạn trả 5 cent cho một 1visitor. Nếu bạn mua 41 142 link từ dịch vụ giống như sponsored Reviews với giá khoảng 20$ một link, bạn sẽ phải trả khoảng 822 840$. Và không đảm bảo sẽ mang lại cho bạn link chất lượng. Trong khi đó KISSmetrics nhận được link một cách tự nhiên từ những site như Huffington Post và Forbes.

Nếu bạn mua 41359 tweets, nó sẽ có giá 82718$ giả sử bạn trả 2$ cho một tweet. Giá sẽ tăng thêm 41718$ nếu bạn trả 2$ cho một like.

Tổng cộng nếu bạn đang cố gắng chơi với google để nhận được kết quả tương tự như KISSmetrics, bạn sẽ mất tổng cộng 1072905,80$. Con số đó là không nhỏ đặc biệt nếu bạn so sánh với 28200$ họ dành để tạo infographic.

Khác biệt lớn giữa content marketing và SEO trả tiền ở đây là gì?

Có một khác biệt rất lớn giữa trả tiền để làm tất cả những việc trên so với việc dành tiền để làm content marketing. Bạn thử đoán xem nó là cái gì?

Tất nhiên nó không phải là khác biệt về giá mà là:

Content marketing không bị ảnh hưởng bởi những lần cập nhật của thuật toán google trong khi SEO trả tiền thì bị. Search engine có thể biết bạn cung cấp giá trị và về lâu dài đó là cách họ muốn đảm bảo vị trí xếp hạng cao cho website của bạn.

Vì thế thay vì lao đầu vào giải pháp ngắn hạn, bạn có thể tăng thứ hạng và traffic một cách tổng thể nếu đầu tư vào giải pháp dài hạn là content marketing.

(Theo Taka.com.vn)