20 kinh nghiệm làm và tư vấn SEO


1. Hợp tác với các website có chất lượng, nội dung liên quan tạo backlink đến website của bạn

Có được 1 backlink tốt từ những website nổi tiếng, nội dung liên quan là điều rất tốt khi SEO cho website của bạn. Thứ nhất, độ tin cậy của website của bạn sẽ được nâng cao. Thứ hai, sẽ có một lượng truy cập từ website đó qua website của bạn. Các công cụ tìm kiếm như Google cũng coi các liên kết này như lá “phiếu” bình chọn cho trang của bạn, và càng nhiều “phiếu” từ các trang web chất lượng tốt

2. Cần có nội dung thông tin cho công cụ tìm kiếm

Người sử dụng tìm kiếm thông tin để chọn sản phẩm hay dịch vụ. Các công cụ tìm kiếm sẽ giúp họ tìm từ các trang web có nội dung hữu ích về sản phẩm và dịch vụ đó. Các công cụ này không đọc được hình ảnh vì thế cần phải có nội dung thông tin.

3. Nghiên cứu từ khóa

Xác định thị trường mục tiêu của bạn. Những từ hoặc cụm từ (từ khóa) nào mà họ sẽ sử dụng để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ của bạn trên web? Hãy làm một số nghiên cứu, bạn có thể ngạc nhiên với kết quả.

4. Tiêu đề và nội dung độc đáo

Mỗi trang web của bạn phải có nội dung độc đáo. Các từ khóa và tiêu đề cũng vậy. Hãy nghĩ đến mỗi trang cần có một điểm nhấn khác nhau. Điều quan trọng là phải có một tiêu đề khác nhau cho mỗi trang web.

5. Sử dụng từ khóa trong chính trang web của mình

Kết hợp các từ khóa của bạn trong ngữ cảnh và phù hợp với nội dung, các tiêu đề, liên kết, tiêu đề hình ảnh và chi tiết, meta tag trang web của bạn.

6. Sử dụng ngôn ngữ của thị trường mục tiêu

Khách hàng tìm thấy trang web của bạn thông qua những thông tin cụ thể về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như khu vực mà bạn hướng đến. Hãy sử dụng ngôn ngữ mà khách hàng của bạn sử dụng, sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

7. Cập nhật nội dung

Các công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp các thông tin mới nhất, cập nhật nhất cho người tìm kiếm trên các trang mạng, vì thế các công cụ này ưu tiên những web luôn cập nhật các nội dung chất lượng tốt.

8. Nghiên cứu số liệu thống kê cho trang web

Sử dụng số liệu thống kê trang web SiteSuite để biết được những web nào đang đẩy lưu lượng truy cập đến web của bạn và những trang nào trong web của bạn được người sử dụng quan tâm nhất.

9. Bổ sung các tính năng tương tác

Tạo cơ hội cho khách hàng đóng góp ý kiến, đặt câu hỏi, đưa ra những đánh giá sản phẩm, bỏ phiếu trong một cuộc thăm dò, hoặc chuyển tiếp liên kết và hình ảnh cho bạn bè họ. Những tính năng này khuyến khích người sử dụng quay trở lại và nói với người khác về trang web của bạn, làm tăng lượng truy cập vào web của bạn.

10. Đừng bỏ qua nội dung web của các đối thủ cạnh tranh

Trang web nào xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm cho từ khóa của bạn lựa chọn? Các đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng các từ khóa trên trang web của họ như thế nào? Họ cung cấp nhiều thông tin không? Bạn có cung cấp một sản phẩm hay dịch vụ mà các đối thủ cạnh tranh không có không?.....

11. Tag tiêu đề

Các tag tiêu đề đóng một vai trò lớn trong việc lập chỉ mục trang web của bạn, nó được coi là quan trọng nhất trong các tag Tiêu đề, Mô tả và Từ khóa.

Một tiêu đề trang là điều đầu tiên một công cụ tìm kiếm sẽ xem xét khi xác định trang cụ thể nào đó nói về nội dung gì. Đó cũng là điều đầu tiên mà người sử dụng mạng thấy khi nhìn vào danh sách công cụ tìm kiếm.

12. Meta Tags

Trong lĩnh vực SEO, có hai tag meta chính - tag mô tả và tag từ khóa. Tag mô tả là một trong những tag quan trọng vì nó được liệt kê trong kết quả tìm kiếm của bạn. Chắc chắn bao gồm một vài từ khóa có liên quan trong tag này.

13. Tag đề mục hợp lý

Đây là một yếu tố rất quan trọng cần xem xét khi viết ra bản sao trang web của bạn. Sử dụng tag đề mục giúp người dùng, trình duyệt web và công cụ tìm kiếm biết những điểm chính trong bản sao web của bạn.

14. Thuộc tính ALT trên hình ảnh

Alt TagPutting thuộc tính alt trên hình ảnh của bạn phục vụ hai mục đích. Về mặt SEO, thì đặt một thuộc tính alt ngắn gọn cùng với hình ảnh giúp đưa nội dung liên quan vào mã nguồn của bạn và các công cụ tìm kiếm có thể nhìn thấy khi lập chỉ mục trang web của bạn.Càng nhiều nội dung liên quan với web của thì càng có cơ hội để bạn đạt được thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

15. Các thuộc tính tiêu đề trên liên kết

Việc bao gồm các thuộc tính tiêu đề trên các liên kết là một bước quan trọng mà bất kỳ trang web nào cần có. Điều này đặc biệt quan trọng cho các liên kết hình ảnh, nhưng cũng hữu ích cho các liên kết văn bản.

16. Sơ đồ web XML

Sơ đồ trang web XML được các công cụ tìm kiếm sử dụng để chỉ mục thông qua trang web của bạn.

17. Nội dung liên quan

Có nội dung liên quan đến trang chính hoặc chủ đề trang web của bạn chủ đề có lẽ là khía cạnh SEO quan trọng nhất của một trang web. Bạn có thể đặt tất cả các từ khóa mà bạn muốn trong các tag meta và tag alt hình ảnh.

18. Xây dựng liên kết

Với nội dung độc đáo - đặc biệt là nếu bạn có một blog - bạn sẽ có thể tạo ra các liên kết với các trang web và các blog khác. Giống như quy luật –cho và nhận – khi bạn liên kết với các trang web khác, thì bạn sẽ tìm thấy các trang web liên kết lại với bạn.

19. Mạng xã hội

Về mặt kỹ thuât thì các trang mạng xã hội không phải là SEO, nhưng chúng cũng là nhân tố giúp trang của bạn được nhiều người biết đến.

20. Một vài điều SEO cần tránh - Flash and Splash

Các trang web được trang bị flash có thể thực sự là tuyệt vời. Nhưng tiếc là các công cụ tìm kiếm không hòa thuận với Flash. Phần lớn các công cụ tìm kiếm không thể đọc Flash.

Các trang splash không còn là một tính năng quan trọng của trang web bất kỳ nào nữa. Trước đây, khi các trang splash được sử dụng để phục vụ như một giới thiệu vào một trang web (thường là với một hình ảnh động flash), thì giờ nó được cho là không hữu ích nữa.

Nguồn: 20 popular Search Engine Optimization (SEO )Tips and Techniques in 2013, dịch bởi lamvt trên ThegioiSEO.com