Tại sao Google vẫn chưa cập nhật Page Rank (PR)?

Đã có rất nhiều lời đồn đoán về việc Google cập nhật PR vào tháng 5 hoặc 6 năm nay, nhưng giờ đã qua tháng 7, các chuyên gia SEO trên các diễn đàn vẫn cho rằng Google chưa cập nhật PR. Tại sao lại như thế?

Có nhiều giả thuyết về nguyên nhân của sự chậm trễ này. Tác giả của bài viết đã review lại toàn bộ các nhập nhật, và mỗi lần cập nhật thì Google lại bổ sung thêm một thuật toán mới. Lần cập nhật PR gần đây nhất của Google là vào ngày 4/2/2013, thì theo dự đoán, lần cập nhật tiếp theo sẽ vào khoảng nửa đầu tháng 5/2013. Tuy nhiên, giờ đã qua 1/2 của tháng 7 chúng ta vẫn chưa thấy bất kì dấu hiệu nào từ Google.


Dưới đây là một số nguyên nhân trì hoãn:

1, Trước đó, Google cũng có lần mất 4-5 tháng mới cập nhật. Do vậy khả năng lần cập nhật sẽ xảy ra trong tháng 7 là có cơ sở.

2, Có thể Google đang quá bận rộn đối với việc cập nhật các thuật toán mới, đó là Penguin 2.0 vừa qua và các lời đồn đoán về thuật toán Zebra sẽ xảy ra.

3. Tôi đã đọc ở đâu đó vài diễn đàn chia sẻ rằng Google sẽ bỏ và không cập nhật PR trong năm nay. Một số người đã comment và đưa ra lý do rằng việc Google bỏ không cập nhật trong năm nay là để giảm lượng Spam trên Web. Các tranh luận đưa ra rằng nhiều Webmaster đã phân tích những thay đổi sau mỗi lần cập nhật. Họ đã tìm ra các kẽ hở rồi điều chỉnh trang web của họ để có cơ hội có PR cao.

Nếu đợt cập nhật này bị trì hoãn, thì họ sẽ phải chờ đợi để xem kết quả ra sao. Nhưng còn đối với webmaster theo White hat thì họ không lo lắng gì, mà họ vẫn dành thời gian nhiều để tập trung chất lượng cho nội dung trang web. Còn những người chỉ nhằm mục đích đẩy PR thì họ chỉ cố gắng để đạt được lợi ích cho web của họ. Nhưng nó cũng sẽ là nguyên nhân tạo ra các Spam.

Google đang cố gắng và nỗ lực để giảm bớt các hoạt động Spam từ Internet. Để làm sạch các trang Web, bạn cũng có thể thấy một số thay đổi đột ngột của Google. Và điều đó đang làm khó khăn cho các dự đoán về thời gian cập nhật PR.

Bạn nên làm gì nếu như Google không cập nhật Pagerank trong năm nay?

Nhiều Công ty, webmaster các hoạt động kinh doanh của họ bị phụ thuộc vào Google. Có thể là các hoạt động khuyến mại, hoạt động online, hay các hoạt động make money online khác. Đặc biệt, trong những năm gần đây lượng sử dụng internet tăng trưởng nhanh chóng. Lượng người dùng Internet tăng lên thì cũng tương đồng với các thách thức mới xảy ra.

Google có nhiệm vụ cung cấp chất lượng tốt nhất trong các kết quả tìm kiếm. Đây có thể là một vài gợi ý để giúp web của bạn an toàn từ “ cú sốc “ sắp tới.

- Hãy viết những nội dung hữu ích, nội dung mới và chất lượng cho web của bạn. Không nên bằng lòng với chất lượng hiện tại.

- Luôn luôn sử dụng phương thức White Hat SEO. Và cũng không nên phụ thuộc quá nhiều vào Google. Hãy xây dựng một cộng đồng lớn trên các mạng xã hội. Bạn nên cố gắng có được một lượng visit trung thành đến site của bạn, tăng lượng direct traffic lên. Vì vậy, nếu bất kỳ 1 biến động nào từ Google thì cũng không gây tổn hại nhiều đến website của bạn.

- Nhiều Webmaster luôn luôn bạn rộn trong việc xây dựng backlink, hay sử dụng các Anchor Text để cải thiện thứ hạng để có được thứ hạng sớm hơn dự định, nhưng như vậy, bạn sẽ luôn luôn vất vả để đối phó và tìm kiếm các thủ thuật SEO mới.

- Luôn luôn theo dõi và đọc các bài phân tích của tôi tại Cnsroad.com

Bạn nên làm gì nếu Google vẫn cập nhật PR trong tháng 7/2013

Chưa có thông tin chính thức nào được đưa ra từ Google. Nhưng dù sao chúng ta cũng luôn sẵn sàng cho nó nếu điều đó xảy ra. Và cũng các bạn cũng nên lưu giữ một vài điểm nhấn trong tâm trí mình.

- Nếu Pagerank của bạn tăng lên. Chứng tỏ bạn đã có một kỹ thuật SEO thông minh.

- Nếu Page rank của giảm xuống thì bạn cũng không nên quá lo lắng, hãy phân tích nó và liệt kê ra các nguyên nhân và sai lầm trong quá khứ của bạn và không nên sử dụng các kỹ thuật SEO sai lầm đó để cải thiện thứ hạng.

Hãy cho tôi biết quan điểm và suy nghĩ của bạn tại đây !

(Theo ThegioiSEO.com)