Tại sao chúng ta vẫn cần có những backlink nofollow?

Giới SEO hiện nay đang rất chuộng những backlink dofollow mà không quan tâm đến những backlink nofollow. Mặc dù những link nofollow không mang lại PR nhưng ít nhiều nó cũng có tác dụng giúp hệ thống backlink của chúng ta có vẻ tự nhiên, và Google sẽ không chú ý. Hơn nữa, nó có thể mang lại một số lượng traffic đáng kể nếu nó được đặt trên những webiste chất lượng.

Dưới đây là những lý do quan trọng tại sao chúng ta vẫn nên phát triển các link nofollow cho website của mình.

1. Phòng ngừa các spam

Nếu một website của bạn liên kết tới một website, blog bị spam thì như vậy website của sẽ không bị ảnh hưởng bởi các trang web hay blog đó.

2. Nội dung không bị lặp lại

Nếu bạn có 2 anchor text khác nhau trên trang chủ website của bạn để chỉ cùng 1 liên kết (trong hoặc ngoài trang web của bạn) bạn muốn nofollow vào liên kết đó để chỉ ra rằng nó ít quan trọng.

3. Tránh mua bán liên kết


Sự việc mua bán liên kết xảy ra rất nhiều. Google thì rất khó chịu đối với việc này, còn bạn đang muốn lên hạng từ khóa và tăng page rank, cách nhanh nhất là mua liên kết việc này tốn chi phí và nguy hiểm, nếu Google phát hiện thì sẽ bị phạt ngay. Bạn muốn đàng hoàng đứng trên bảng xếp hạng của Google thì phải tuân theo quy tắc của họ, trong thực tế thì hiện tại Google đã đang sử dụng hệ thống báo cáo các website tăng page rank bằng cách mua liên kết. Vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng nofollow cho các mua bán liên kết trên website của bạn.

4. Ngăn chặn việc giảm liên kết

Trang được liên kết từ một trang thông thường trên trang web nhưng liên kết đó bị giảm bớt khi được chia sẽ với liên kết không mong muốn bên ngoài trang web. VD: Một Twitter timeline widget trên trang chủ của bạn nó có thể liên kết ra bên ngoài tweets của bạn. Liên kết nofollow được sử dụng ở nhiều diển đàn và blog mà được comment. Một số blog nền tảng CMS đã tích hợp thuộc tính này trong comment của mình, ví dụ như blog wordpress.

Bài viết này mong rằng có thể giúp các bạn có cách suy nghĩ khác về link nofollow, nếu kết hợp được cả 2 nofollow và dofollow thì sẽ tốt cho website của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.